UFA Slot

ค่าครองชีพ: แพทย์ 700 คนสามารถออกจากเวลส์ NHS เพื่อรับค่าจ้าง – สหภาพ

แพทย์เกือบ 700 คนมีแนวโน้มที่จะออกจาก NHS ของเวลส์อันเป็นผลมาจากการจ่ายเงินเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเร็ว ๆ นี้สมาคมการแพทย์อังกฤษได้เตือน

คำเตือนนี้มีขึ้นหลังการสำรวจของกรุงเทพมหานคร Cymru ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่ง 1,397 คนกล่าวว่าพวกเขาสามารถออกไปได้และส่วนใหญ่รู้สึกว่าขวัญกำลังใจลดลง

การ เพิ่มขึ้นของค่าแรงที่ ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อจะนำไปใช้กับที่ปรึกษา แพทย์รุ่นเยาว์ และแพทย์ทั่วไป

รัฐบาลเวลส์กล่าวว่ายอมรับคำแนะนำของหน่วยงานตรวจสอบการจ่ายเงินของ NHS และถูก จำกัด ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

ในการสำรวจนี้ แพทย์ยังเตือนว่า NHS “ใกล้จะล่มสลาย” ด้วยผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากอย่างท่วมท้นกล่าวว่าพวกเขาหมดแรงและหมดไฟ

ดร.ไอโอนา คอลลินส์ ประธานสภาชาวเวลส์ของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผลการวิจัยนี้สะท้อนถึงสิ่งที่เธอได้ยินจากเพื่อนร่วมงานทั่วเวลส์

ดร.คอลลินส์กล่าวว่า “เงินที่จ่ายกลับบ้านของแพทย์ลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ NHS เป็นนายจ้างที่ไม่น่าดึงดูดมากขึ้นเรื่อยๆ”

UFA Slot

“ที่เลวร้ายกว่านั้น แพทย์กำลังได้รับใบเรียกเก็บภาษีเงินบำนาญที่ซับซ้อน ส่งผลให้แพทย์บางคนทำงานฟรีเป็นหลัก และคนอื่นๆ พบว่าพวกเขาเสียเงินจากการไปทำงานตั้งแต่แรก”

“ซึ่งหมายความว่าแพทย์ไม่สามารถเพิ่มชั่วโมงทำงานตามปกติได้ ส่งผลให้ไม่มีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญเพื่อลดรายการรอ”

เธอกล่าวว่าเข้าใจได้ง่ายว่าทำไมแพทย์อาวุโสหลายคนจึงเกษียณอายุก่อนกำหนด แพทย์อายุน้อยย้ายไปต่างประเทศ และตำแหน่งงานว่างจำนวนมากยังไม่สำเร็จ

“เราหมดเวลาแล้ว” เธอกล่าวเสริม “วิกฤตหลังวิกฤตใน NHS ของเรากำลังสร้างข่าวพาดหัว โดยมีสาเหตุหลักสองประการที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการแพทย์และทรัพยากรทางการแพทย์

“โควิดเร่งปัญหาที่พัฒนามาหลายปีแล้ว และไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมีแผนฟื้นฟูโควิดเมื่อไม่มีบุคลากรทางการแพทย์เพียงพอที่จะให้บริการที่มีอยู่ นับประสาที่พยายามเพิ่มบริการที่มีอยู่”

ผู้แทนกรุงเทพมหานคร Cymru มีกำหนดเข้าพบรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข Eluned Morgan ในเดือนหน้า

โฆษกหญิงของรัฐบาลเวลส์กล่าวว่า: “ในการประกาศรางวัลค่าจ้างของเราสำหรับพนักงาน NHS ในเวลส์ เราได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าหากไม่มีเงินทุนเพิ่มเติมจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร มีข้อ จำกัด ว่าเราจะจัดการกับข้อกังวลเหล่านี้ในเวลส์ได้ไกลแค่ไหน

“เรายังคงกดดันรัฐบาลสหราชอาณาจักรต่อไปในการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมที่จำเป็นสำหรับการขึ้นค่าแรงที่เป็นธรรมสำหรับพนักงานภาครัฐ”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ huntrawhidecreek.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated