sport

เอ็มม่า ราดูคานู เตรียมเริ่มต้นการแข่งขันวิมเบิลดันที่เบอร์มิงแฮม

Emma Raducanu พร้อมที่จะปรากฏตัวครั้งแรกต่อหน้าฝูงชนชาวอังกฤษนับตั้งแต่ชนะ US Open ที่ Birmingham Classic ในเดือนหน้า

เด็กสาววัย 19 ปีผู้คว้าตำแหน่งแกรนด์สแลมในนิวยอร์กในรอบคัดเลือกเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว วางแผนที่จะเริ่มการเตรียมการวิมเบิลดันของเธอที่ทัวร์นาเมนต์หญ้า งาน WTA 250 เริ่ม 11 มิถุนายน ราดูคานู ซึ่งอยู่อันดับที่ 12 ของโลก ไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่แข่งขันบนดินของอังกฤษ นับตั้งแต่ที่เธอไปถึงวิมเบิลดันรอบที่สี่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

“มันจะเป็นการดีที่จะได้กลับไปบนพื้นหญ้าและหวนคิดถึงความทรงจำที่ยอดเยี่ยมจากปีที่แล้ว ซึ่งการสนับสนุนจากแฟน ๆ ชาวอังกฤษนั้นยอดเยี่ยมมาก” เธอกล่าวRaducanu กำลังมุ่งเน้นไปที่การแกว่งคอร์ทดินเหนียวของยุโรปและเล่น Bianca Andreescu ของแคนาดาซึ่งเป็นแชมป์ยูเอสโอเพ่นวัยรุ่นอีกคนหลังจากที่เธอชนะในปี 2019 ในรอบแรกของอิตาลีในวันอังคาร

เธอไม่มีโค้ชเต็มเวลาหลังจากเพิ่งแยกทางกับ Torben Beltz ชาวเยอรมันและทำงานร่วมกับ Iain Bates หัวหน้าฝ่ายเทนนิสหญิงของ Lawn Tennis Association ในกรุงโรมเมื่อถูกถามว่าเธอกำลังเดินทางโดยไม่มีรถโค้ชประจำอยู่ได้อย่างไร ราดูคานูกล่าวว่า “ฉันจะอธิบายตัวเองว่าเป็นคนนอกรีต

“ฉันชอบอยู่คนเดียว แต่แน่นอนว่าฉันชอบอยู่เป็นกลุ่มด้วย ฉันสามารถใช้เวลาส่วนใหญ่ด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดายและมีความสุขมาก ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่นอกสนามและในสนามด้วย

“ในปีที่ผ่านมา ฉันว่าฉันมีคนมากมายรอบตัวฉันและบ่อยครั้งมาก

“การเป็นตัวของตัวเองเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะฉันกำลังค้นหาตัวเองให้มากขึ้น เข้าใจในสิ่งที่ฉันต้องการ และสิ่งที่ฉันไม่ต้องการ” Ons Jabeur: นักเทนนิสชาวตูนิเซียต้องการสร้างความประทับใจให้กับ French Open

UFA Slot

Ons Jabeur นักเทนนิสชาวตูนิเซียมุ่งมั่นที่จะสร้างความประทับใจให้กับ French Open หลังจากที่เธอประสบความสำเร็จในการเล่นโคลนที่ Madrid Open

นักเตะวัย 27 ปีรายนี้สร้างประวัติศาสตร์ที่มาดริดเมื่อวันเสาร์ โดยกลายเป็นผู้เล่นแอฟริกันคนแรกที่คว้าแชมป์ WTA 1000

ตำแหน่งที่สองในอาชีพซิงเกิ้ลของเธอทำให้เธอย้ายจากอันดับ 10 ของโลกไปสู่อันดับที่เจ็ดในอาชีพการงานล่าสุดในการจัดอันดับล่าสุด

หลังจากผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ Roland Garros ถึงสองครั้ง ตอนนี้เธอตั้งเป้าที่จะทำซ้ำความสำเร็จนั้นอย่างน้อยในทัวร์นาเมนต์ เธอกล่าวว่ามี “เรื่องราวที่ยอดเยี่ยมกับชาวตูนิเซีย” เมื่อการจับฉลากหลักเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม

“ฉันอยากจะอยู่ในสัปดาห์ที่สอง [ที่การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม] ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” เธอบอกกับ BBC Sport

“แน่นอนว่าตอนนี้ฉันเล่นดินเหนียวมาหลายนัดแล้ว ฉันมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ใช่แล้ว เป้าหมายคือไปให้ไกลที่สุดในเฟรนช์โอเพ่น “มันเป็นแกรนด์สแลมครั้งแรกที่ฉันชนะในรุ่นจูเนียร์ อย่างแรกและครั้งเดียวที่ฉันต้องพูด

“เฟรนช์ โอเพ่น มีเรื่องราวดีๆ กับคนตูนิเซีย เพราะมันคือแกรนด์สแลมที่ทุกคนติดตามจริงๆ “ผู้คนพยายามเลียนแบบเซเรน่า วิลเลียมส์ในรุ่นก่อนฉัน ตอนนี้มันวิเศษมากที่เห็นว่าผู้คนต่างรอคอยที่จะเห็นฉันที่นั่นจริงๆ

“ฉันรู้ว่ามีชาวฝรั่งเศส-ตูนิเซียจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในปารีส ดังนั้นมันจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉัน”

Jabeur กล่าวว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจจากการสนับสนุนที่เธอได้รับหลังจากชัยชนะของเธอในมาดริด และมุ่งมั่นที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนต่อไป

ในขณะเดียวกัน เธอคิดว่าการมีครอบครัวในสนามเพื่อชิงชนะเลิศที่มาดริดช่วยให้เธอคว้าแชมป์ได้ แม้จะอยู่ในสองความคิดว่าพวกเขาควรจะอยู่ที่นั่นหรือไม่ก็ตาม

“ฉันเชื่อโชคลางนิดหน่อย ฉันไม่ต้องการให้พวกเขามา ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาควรจะอยู่ที่นั่นหรือไม่” เธอยอมรับ

“แต่ฉันรู้ว่าการสนับสนุนของพวกเขาน่าทึ่งมาก แค่เห็นกล่องของฉันเต็ม ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจริงๆ เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์และเป็นอารมณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉัน ฉันคิดว่าการสนับสนุนของพวกเขาช่วยให้ฉันผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้จริงๆ”

ยาเบอร์ชื่นชมไม่ใช่แค่การสนับสนุนครอบครัวของเธอเท่านั้น

“ฉันได้รับข้อความมากมายจากที่บ้านจริงๆ ไม่ใช่แค่ตูนิเซีย แต่รวมถึงโลกอาหรับด้วย” เธอกล่าวเสริม

“นั่นคือเป้าหมายของฉันตั้งแต่เริ่มต้น – พยายามสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ เพียงเพื่อตั้งเป้าหมายให้สูงจริงๆ

“มันวิเศษมากที่ได้เห็นผู้คนติดตามเทนนิสในตอนนี้ มันเหมือนกับฟุตบอลในตูนิเซียตอนนี้ ผู้คนต่างขึ้นรถเพื่อเฉลิมฉลอง กรีดร้อง เต้นรำ และมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม“มัน [การสนับสนุน] ทำให้ฉันภาคภูมิใจจริงๆ และตอนนี้มันกำลังผลักดันให้ฉันทำได้ดีขึ้นและประพฤติตนดีขึ้นทั้งในและนอกสนาม”

Jabeur หวังว่าความสำเร็จของเธอจะช่วยให้นักเทนนิสชาวตูนิเซียเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น“พวกเราในตูนิเซียมักขาดความเชื่อเล็กน้อย เราต้องการใครสักคนที่บอกเราว่าเราสามารถทำได้” เธอกล่าว

“ฉันรู้ว่าเรามีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมาย และความจริงที่ว่าฉันสามารถพูดว่า ‘ฉันทำได้’ หมายความว่าบางทีพวกเขาสามารถทำได้สักวันหนึ่ง “นั่นคือเป้าหมายหลักของฉันในตอนนี้ และฉันหวังว่าฉันจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขา ฉันรู้ว่าพวกเขาทำงานหนักและพวกเขาสามารถบรรลุหลายสิ่งหลายอย่างได้ เราแค่ต้องเชื่ออีกหน่อย”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ huntrawhidecreek.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated